Nội dung tiêu đề 2

Phần viết nội dung tiêu đề 2

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

LƯỢC KHẢO VỀ CÁC HỆ PHÁI HUYỀN MÔN NAM TÔNG. BÀI 19.

LƯỢC KHẢO VỀ CÁC HỆ PHÁI HUYỀN MÔN NAM TÔNG. 
PHẦN 2.NHỮNG HỆ PHÁI CƠ BẢN CỦA HUYỀN MÔN NAM TÔNG.



CẢNH BÁO : Các tài liệu trong loạt bài này các bạn không nên tự luyện tập nếu không có chân sư hướng dẫn. dienbatn không chịu trách nhiệm về hành vi tự ý luyện tập của các bạn nếu có hậu quả đáng tiếc. dienbatn.

III / PHÁI PHẬT QUYỀN.
B/ PHẦN KINH HỌC. ( Tiếp theo ).

85/ TRỪ TÀ TRUNG GIỚI.
Chú : Hoàng Thiên cứu khổ cứu trần.
86/ TRỪ TÀ.
Chú : Xi ma ri ma rô lô lá tà la vi thu thu .
87/ TRỪ TÀ.
Chú : Mi mô ra ma tha bà ha ma ra a.
88/ TRỪ TÀ.
Chú : Ma na na la tô rô,

89/ LẬP NGỤC.

90/ LẬP NGỤC.
Chú : u y y ni na.

Công dụng : Trừ tà - bắt hồn.
Chú : Ra la ma ma ma la.

91/ TRỪ TÀ TRUNG GIỚI.
Chú : Xi nu ri thi - Thi ru ri ma ma la la ma ma .

92/ TRỪ TÀ TRUNG GIỚI.
Chú : Ri ma ta la - Tha la tô u - Tha bà tha ra - ma ri ma.

93/ LẬP NGỤC.
Chú : Ắc ta la ma la.
Công dụng : Trừ ma trong nhà - Vẽ bùa dán trong nhà.


94/ LẬP NGỤC.
Chú : U ni ma ma ra ra ra .

95/ TRỪ TÀ THƯỢNG GIỚI.
Chú : yêu yêu ma ma - Ra ra đi đi - Xê ra ra ra - Ra ma ma - A tu la.



96/ TRỪ TÀ ẨN.
Chú : Ri bi xa tha.

97/ TRỪ CON SÁT BỐP.
Chú : Nô a ca rô.

Chú : bắt đi tứ đắt co a ri ri.

98/ TRỪ TA MA THƯỢNG GIỚI.
Chú : Thiên ni na ra ma - La đô rô đi mi - Ri ri ma ma .

99/  TRỪ TA MA THƯỢNG GIỚI.
Chú : Ni rô bô rô - na na ra - La tô rô nô nô.

100/ KINH HỌC GỒNG BAY.
Chú : Đại khả Như HA.

101/ TRỪ ĐIÊN.
Chú : U ni mắc thắc - Mắc thắc u ni xa ma.

102/ TRỪ YÊU.
Chú : Xi mi i - Su ni.

103/ TRỪ CÁC LOẠI ĐIÊN.
Chú 1 : Nắc mô ta sắc - Tha la hoa rộ - Tu xa ma.
Chú 2 : Xa cúc ta rô.

Chú 3: Thiên  hoan đại trừ đạo.

104/ TRỪ TÀ.
Chú : Ri nu tha bà - La ảo thô ri - Ma ma ra lá lá.


105/ TRỪ TÀ TRUNG GIỚI.
Chú : Xiêm bang trừ tà ma xa li.

106/ YỂM CÁC LOẠI TÀ.

107/ TRỪ TÀ .
Chú : Trừ thiên âu ri bô ri xa ta tha.


IV/ THẦN QUYỀN LỤC PHÁP.

Giới thiệu : Ngày trước , dienbatn được một người bạn tặng cho 3 cuốn : Thần quyền lục pháp , Kim cang dịch quái linh phù, Bí tắc Kim cang công phu của tác giả Liên Nhã Trần Kim Cang. Xét thấy cuốn Thần quyền lục pháp có nhiều điều giống như phần Thất sơn Thần quyền và theo dienbatn có chung một nguồn như các bài trước đã dẫn . Cuốn Thần quyền lục pháp này chưa hoàn thiện vì còn thiếu toàn bộ hệ thống phù , chỉ có những câu chú. Đây là cuốn sách mà tác giả đã cho lưu truyền trong giới học thuật , do vậy dienbatn chép lại một số kiến thức nhằm bổ xung cho các phần đã trình bày ở trên và mạn phép chép thêm một số lá Bùa có công năng tương tự mà dienbatn có được . Tất cả những phần lược khảo dienbatn đã viết trong bài này các bạn không nên tự ý luyện tập . Muốn học phải có THÀY. Chỉ dựa vào tài liệu sách vở không bao giờ thành công được.
Thiết nghĩ cũng mong lưu truyền cho hậu thế và cũng vì chúng sinh , dienbatn hy vọng Thày Liên Nhã Trần Kim Cang đại xá. dienbatn.

1/ Khái niệm : Thần quyền lục pháp : Là 6 phép quyền năng mầu nhiệm  , cao siêu của các đấng Thần linh khi nhập vào xác người phàm, là một tron những pháp môn bí truyền . Tuy nhiên , tùy theo bản tính và tu luyện tâm đức của mỗi môn sinh mà vị chân sư sẽ truyền dạy cho từng bước từ thấp đến cao , và thành công ngay sau khi làm lễ chân truyền , không phải tự nhiên luyện tập mà có được.
2/ Nguồn gốc : Thày Bửu Thiền tên thật là Trương Vĩnh Quang , sinh năm Mậu Tý - 1888 , tại Tịnh Biên , Châu Đốc . Là người con duy nhất của ông Trương Vĩnh Thuận - Sinh năm Canh Thân 1860 và bà Thạch Thị Tốt sinh năm Quý Hợi - 1863 , pháp danh Bửu Thiền . Thày là cư sĩ không vợ con. Thày Bửu Thiền hiểu biết nhiều về Huyền pháp, công phu đông y ...Vào mùa thu năm Tân Sửu - 1961, tại Liên Hoa cảnh ( Chùa Bà Tư ) , núi Sam - Châu Đốc thày đã kể cho các đệ tử của mình về nguồn gốc Thần quyền lục pháp như sau :
Cha mẹ tôi chết sớm , tôi được ông bà nội nuôi dưỡng , dạy bảo thành người . Ông nội tôi tên là Trương Đại Hải , sinh năm Đinh Dậu - 1837 và bà nội tôi là Lục Cẩm Hoa , sinh năm Kỷ Hợi - 1839, cùng quê ở Tịnh Biên - Châu Đốc.
Đến năm tôi 16 tuổi , nhằm năm Giáp Thìn - 1904, được ông nội tôi truyền dạy môn Thần quyền lục pháp , cũng là năm bà nội tôi từ trần sau cơn bạo bệnh, và hai năm sau ông nội tôi cũng qua đời. Khoảng cuối năm Đinh Mùi - 1907, họ hàng nội ngoại của tôi đều chạy trốn sang Nam Vang . Từ đó tôi mất liên lạc với người thân và ở lại quê nhà cam cảnh sống côi cút. Sau đó tôi làm công quả, ăn cơm của các chùa. Môn Thần quyền lục pháp tôi học từ ông nội được ghi bằng chữ Hán - Nôm , cũng nằm im trong cái tráp gỗ mà tôi thường đặt trên đầu giường ngủ.
Tôi có nghe ông nội kể lại rằng : Môn Thần quyền lục pháp này là của ông cố tôi học với sư Tổ Ngô Minh Chánh , ngài là đệ tử chân truyền của Đạo sĩ Hứa Quân tại Núi Cấm - Châu Đốc . Sư Tổ Ngô Minh Chánh cho các đồ đệ biết : Thần quyền lục pháp là những pháp tắc thần bí của Thần Đạo , theo cổ tục cầu Thần nhập xác . Mỗi khi các vị Thần nhập xác đều có đánh quyền , nên gọi là Thần quyền , có nguồn gốc từ Trung Hoa , do các Đạo sĩ du nhập và được người Việt phát huy và sáng tạo khoảng thập niên 50 của thế kỷ 17 và ẩn sâu trong vùng Thất Sơn hùng vĩ - Vùng 7 núi - Châu Đốc. Học Thần quyền để bảo vệ thân mạng khỏi bệnh , đau trong chốn rừng thiêng , nước độc , chống chọi với thú dữ và bệnh tật , cứu nhân giúp đời. Tại đồi Ngọc Hoàng xa xưa có một ngôi Am nhỏ lợp bằng tranh , bên trong có 3 bàn thờ : Thần Đạo, Chư vị Sơn Thần , Hứa Quân Đạo sĩ. Tất cả đều được viết chữ Nho bằng mực tàu , trên giấy hồng đơn có kim rơi , có nhiều vết lỗ chỗ rất cũ kỹ. Theo quan niệm cổ Tượng linh dẫu nát cũng thờ. Bài vị Thần Đạo được đặt cao trên ban thờ rất tôn nghiêm , bài vị Chư vị Sơn Thần và cục đá to có đội khăn đỏ đặt thấp phía dưới, bên phải ban thờ của bậc tiền Hiền hậu Hiền . Bên trái bàn thờ Tổ sư Hứa Quân , tất cả xoay mặt về phương Đông.
Ông nội tôi kể tiếp : Ngôi Am đó do sư Tổ Ngô Minh Chánh và các huynh đệ đồng song kiến tạo, trên di tích khai sơn của Đạo sĩ Hứa Quân . Thời gian sau , ngọi Am thờ bị giặc Pháp đốt phá , thiêu hủy tất cả di tích.
Thời gian trôi qua khá lâu ....môn Thần quyền lục pháp cũng im hơi lặng tiếng. May thay, vào mùa hạ năm Canh Thìn - 1940, tôi có dịp về chùa Giác Viên ở Sài Gòn dự đại lễ. Tôi được một vị sư huynh pháp hiệu Trí Đức , người miền Trung , cho tôi xem cùng lúc 2 bản Thất sơn Thần quyền. Một bản chép bằng chữ Hán - Nôm, một bản chép bằng chữ Quốc ngữ. Ngoài bìa có in hình đức Quán thế âm ngồi tòa sen - In bằng mực Tàu với bản khắc gỗ. Trang kế, chính giữa ghi hàng chữ Thất sơn Thần quyền , phía dưới ghi : Quảng Bình sưu tầm. Nội dung bên trong ghi câu chuyện xuất xứ môn Thất sơn Thần quyền : ...đầu giờ Tý, đêm ngày 06 ngày Nhâm Ngọ , tháng 6 nhuận năm Canh Ngũ - 1930 , sư Quảng Bình quê ở miền Trung ( Trong sách không ghi họ tên , quê quán ) , nằm mộng thấy một vị Thần thân thể rất to , mình trần , khâu ( quần ) đen ngang gối, lưng thắt đai màu đỏ , chân đi đất , trên đầu đội mũ vải màu xanh dương , phía trước có thêu hình Phật bà Quán âm Bồ tát ngồi trên tòa sen , truyền cho ông pháp môn Thất sơn Thần quyền. Ngoài ra có 20 điều thề và mấy điều kiêng kị trong ăn uống , một bài khấn Tổ truyền Thần nhập xác cho đệ tử , một bài bí truyền cầu Thần nhập thế xuất quyền , một số đạo Phù , các bài Thần chú , cách luyện tập và ứng dụng ....vv
Sau đó ngài Quảng Bình đem sở đắc của mình ra giúp cho mọi người rất hiệu nghiệm và truyền Thần quyền cho một số đệ tử thân tín. Phái Thất sơn Thần quyền có 2 ngành :
- Một là chuyên dùng Bùa chú chữa bệnh giúp đời.
- Hai là chuyên về quyền cước.
Môn phái Thất sơn Thần quyền tôn đức Quán thế âm Bồ tá là Tổ sư và có thêm 8 vị Thần đại diện sư Tổ trong công việc truyền dạy các môn đồ. Tám vị Thần ấy là :
1/ Hỏa Hỏa Chơn Chơn.
2/ Bá Thiên Đạo trưởng.
3/ Thanh Trúc Đạo trưởng.
4/ Hoàng Thiên Đạo trưởng.
5/ Sa Thiên Đạo trưởng.
6/ Nga Mi lão Tổ.
7/ Ngư câu lão ông.
8/ Bá Hành ngũ độc.
Từ đó đức Quán thế âm Bồ tát được tôn kính trên ngôi Giáo chủ môn phái Thất sơn Thần quyền, và vị Thần mà Quảng Bình thấy trong giấc mộng cũng được tôn danh là Đại pháp thân Linh Thần trong các buổi hành lễ . Bài văn cầu nguyện trong nghi lễ cúng bái cầu nguyện trước nghiệp Tổ , các câu chú khi dùng vô phép và chú cầu Thần nhập xác cũng do các đệ tử của ngài Quảng Bình ghi ra từng lời , từng câu. Sách rất mỏng, phía cuối cũng có ghi Quảng Bình sưu tầm. Thần Đạo và Hứa Quân Đạo sĩ không thấy nhắc đến.
Bửu Thiền tôi mượn quyển chữ Việt ngữ và sao ra cẩn thận , không bỏ sót chữ nào . Khi so ra với môn Thất sơn Thần quyền của ngài Quảng Bình , hoàn toàn trùng hợp rải rác các nơi trong tài liệu Thần quyền lục pháp do ông nội tôi chỉ dạy ...tức là không đủ 6 Pháp. 
Thiển nghĩ : Vị Thần truyền dạy môn Thất sơn Thần quyền cho ngài Quảng Bình là ai , có phải là người đồng song với sư Tổ Ngô Minh Chánh hay không ? và lúc sinh tiền , ông Thần ấy chỉ được Trưởng môn Hứa Quân chỉ dạy cho ông ta có bấy nhiêu thôi hay sao ? Hay là ông Thần đó chỉ truyền lại cho ngài Quảng Bình 1/10 sở học của mình , vì ngài Quảng Bình chưa đủ nhân duyên lĩnh hội chăng ?? Bao nhiêu nghi vấn trong tôi cho đến hôm nay vẫn chưa có câu trả lời vừa ý.

Xin theo dõi tiếp BÀI 20 - dienbatn .

Bài viết liên quan tại chuyên mục:MẬT TÔNG-ĐẠO PHÁP-HUYỀN MÔN ,TƯ LIỆU VỀ BÙA NGẢI

1 nhận xét:

  1. có thầy nào nhận đệ tử không a, số điện thoại của con là 01217730306

    Trả lờiXóa

Đặt mua Website này: 100.000 Vnđ - Liên hệ: Click here