Nội dung tiêu đề 2

Phần viết nội dung tiêu đề 2

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Hóa Thân Bồ Tát Tara Của Bồ Tát Quán Thế Âm .

Hóa Thân Bồ Tát Tara Của Bồ Tát Quán Thế Âm .

Những hoá thân của Quán Thế Âm Bồ Tát, nhưng xin góp ý vào để cho quý đọc hữu gần xa được biết thêm 2 hình dáng của Ngài bên Tây Tạng để sau này có ai đi chuà Tây Tạng nhìn hình để mà biết những hình ảnh của Mẹ Quán Âm.   Đa-la (Tārā) hay Đa-la Bồ Tát là tên dịch âm Hán-Việt từ tiếng Phạn Tārā, là tên của một vị nữ Bồ Tát thường gặp trong Phật giáo Tây Tạng. Tên này dịch ý là Độ Mẫu, Cứu Độ Mẫu, là "người mẹ cứu độ chúng sinh".
Lịch sử
Ngàn năm trước, trong rừng sâu ở Ấn Độ có những nữ tu, tu luyện theo phương pháp bí truyền. Họ được gọi là Yogini. Mạnh mẽ, độc lập và nghiêm khắc, những Yogini đã đạt được trạng thái tâm không mong cầu.
Người Tây Tạng gọi họ là những nữ thần Tara. Tara còn có nghĩa là “ngôi sao”, là ngôi Sao Bắc Đẩu, là ánh sáng soi đường cho những người bị lạc đường, là hiện thân của năng lượng ánh sáng. Thần Tara là người mẹ giàu lòng thương yêu và cũng là người bảo vệ mạnh mẽ, kiên cường, chinh phục những khó khăn. Ánh mắt của thần sáng như ánh chớp, thần giậm chân khiến đất phải rung chuyển, quỷ thần cũng phải kinh sợ.
Biểu tượng
Thần Tara thực sự là một vị thần trẻ đẹp, có khả năng hóa thân. Thần có thể hiện ra trong màu xanh, màu trắng, đỏ, hay màu của vàng. Mỗi màu đều có ý nghĩa riêng của nó.
Phía sau đầu của thần Tara là ánh sáng của trăng tròn, là biểu tượng của áng sáng soi sáng trái đất. Ánh sáng đem lại sự mát lành, xóa tan đau khổ của vòng luân hồi.
Thần ngồi trên một tòa sen nở và một chiếc đĩa tròn. Vòng quanh thần là một vòng lửa màu vàng, mà lời kinh cầu nguyện số 21 nói rằng: “như lửa cháy ở cuối thời đại này”.
Trên mỗi bàn tay, thần Tara nhẹ nhàng cầm một cành hoa dài màu xanh trắng, hoa Utpala, một loại hoa có mùi hương thơm ngọt giống như hoa sen, loại hoa mọc trên bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Hoa Utpala là sự trong sạch tự nhiên, mà theo Gehlek Rinpoche nói “để có thể là người trong sạch, hãy hành động một cách trong sạch”.
Ba ngón tay của tay trái thần Tara chỉ lên để biểu hiện ba thứ quí giá, đó là: Đức Phật, Phật Pháp và Giác Ngộ, hay sự tự giải phóng (tự tại). Tay phải duỗi ra, ngửa bàn tay về phía trước với một cử chỉ mời gọi. Genlek Rinpoche nói “Thần Tara nói với những người bị mất hi vọng và không có ai giúp đỡ, rằng: 'hãy lại đây, ta đang ở đây.”
Thần có những sợi lụa mềm được trang điểm bằng những hạt châu báu, dái tai dài và thanh nhã. Trên thực tế, các Đức Phật thì không đeo châu báu, nhưng nữ thần Tara lại mang châu báu. Những châu báu này sáng lấp lánh như sự cảnh báo về những đau khổ trên trần thế.
Bồ Tát Tara trong Mật Tông Tây Tạng
Trong suốt quá trình phát triển Mật Tông Tây-Tạng, những hình ảnh về Bồ Tát Tara đã được thờ phượng, phổ thông trong đại chúng vị Bồ Tát duy nhất trong hình ảnh nữ giới là:  Tara,Marici.
 Tính dân chủ, nhân bản trong đạo Phật đã hành thực và Phát triển cao độ, nói cho cùng, trong đạo Phật không có sự phân biệt sang hèn, nam hay nữ đều có khả năng giác ngộ như nhau, chúng sanh ai ai củng có khả năng giác ngộ, tất cả đều thể hiện trong tinh thần Lục Hòa "Giới hòa Ðồng Tu"
Bồ Tát Tara đã vì lòng Từ Bi mà hóa độ chúng sinh, đã ứng hiện qua nhiều danh xưng khác nhau, riêng ở Tây Tạng thời 21 Tara đã được nhiều người quán tưởng…
Tara có nghĩa làn "Cứu Ðộ", Bồ Tát thị hiện nhiều trong Mật Giáo Tây Tạng, cùng hiện thân của Chư vị Phât ở các cõi HIỆN TẠI,QÚA KHỨ,TƯƠNG LAI.Theo kinh điển Tara được hóa sinh từ giọt nước mắt của ngài Quán Thế Âm,những giọt lệ của xót thương trong biển khổ,Tara màu trắng an vị bên Trái,Tara màu xanh lá cây bên phía phải….
Theo truyền thuyết Phật giáo Tây Tạng, Đức đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát vì xót thương chúng sanh đã rơi lệ. Giọt lệ của Người đã hóa thành 21 vị Độ Mẫu.
 Nguồn : Zing Blog

White Tara.


Tara Màu Trắng(Do-dkar), an vị trên đóa sen với tư thế thiền định,tay trái biểu dương bằng nhánh sen,tay phải với ấn Varada, Bồ Tát với 7 con mắt, ở giữa trán, hai lòng bàn tay, 2 lòng bàn chân, những con mắt này biểu hiện sự quán triệt,thấu thị cho mỗi tác động…
 Green Tara.

1/ Tara màu xanh lá cây (Dol-jang), đang ngồi với tư thế nghỉ ngơi (Latitasana) trên đóa sen,chân trái co lại,tay trái cầm một nhánh sen, tay phải với ấn Varada:Từ Bi Ðộ Lượng.



Green Tara là hình dáng ngồi an lạc, thiền định, và một chân thả xuống như là sẳn sàng bước đi để cứu độ khi Ngài nghe thấy ai kêu cứu là tượng trưng cho Du Uý Bồ Tát, Vô Úy Bồ Tát, hay Chúng Bảo Bồ Tát . Mọi sự việc cầu mong được giải thoát hay trong lúc nạn khổ, thì Ngài sẽ ứng hiện.  Nhất là trên đỉnh đầu của Ngài có hình Vô Lượng Thọ Phật.  Tara là những vị hóa thân của Đức Quan Thế Âm, gồm có 21 vị. Tara hầu như chỉ được đề cập tới trong Mật Tông mà thôi.     
Đức Quan Âm Lục độ mẫu (green Tara) , thân màu xanh như Hạt Mạt Bảo Thạch. Một đầu hai tay, tay phải kết ấn Thí Nguyện cầm Ưu Bát La Hoa, tay trái kết ấn Thí Vô Uý trước ngực cầm Ưu Bát La Hoa, cành hoa từ khuỷu tay vòng đến vai bên cạnh tai, hoa nở tràn đầy. Nửa phần tóc búi trên đỉnh, nửa phần còn lại phủ hai vai. Đầu đội mũ ngũ Phật quý giá. Tai, cổ, ngực, cánh tay, cổ tay, cổ chân đều có vòng hoa bảo xuyến trang sức các báu. Thân mặc thiên y, Hạ y màu sắc sặc sỡ. Chân phải đặt trên hoa sen, chân trái trong tư thế Bồ Tát ngồi an trụ trong ánh sáng. 
Thần chú cuả Ngài : OM TARA TUTAE TURE SWAHA 

2/ Đức Quan Âm Tara Hàng Tai Ương & Tăng Hòa Khí [The Tara Who Averts Disasters & Enhances Harmony]
Mantra: Om Banza Tare Sarva Biganen Shindham Kuru Soha.


 3/ Đức Quan Âm Tara Cứu Địa Tai  [ The Tara Who Averts Earth-Born Calamities ]

Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Lam Lam Bhaya Shindham Kuru Soha.



4 /Đức Quan Âm Tara Ban Thịnh Vượng & Cứu Nạn Đói  [ The Tara Who Bestows Prosperity & Protects against Famine,  "The Giver of Supreme Virtue" (So-Nam-Chog-Ter-Ma). "The Tara who Increases"]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Dzambeh Moheh Dana Meti Shri Soha.


5 / Đức Quan Âm Tara Như Ý  [ The Tara The Wish-Fulfilling Tara ]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Sarva Ata Siddhi Siddhi Kuru Soha



6/Đức Quan Âm Tara Trường Thọ & Cứu Thoát Cái Chết Không Đúng Thời
[ The Tara Who Bestows Longevity & Protects Against Untimely Death,  "The All Victorious" (Nam-Gyal-Ma), "Tara of The Life Force"]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Braja Ayiu Shei Soha



7/ Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Nhiễm Độc 
[ The Tara Who Averts the Evil Effects of Poison,  "The Peahen" (Peacock) (Ma-Ja-Ma), "Tara Who Eliminates Poisons"]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Sarva Diksha Dzala Yaha Raha Ra Peh Soha.


8/ Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Hỏa Tai
[ The Tara Who Averts Destruction Wrought by Fire ]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Ram Ram Dzala Bhaya Shindham Kuru Soha



9/Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Thủy Tai [The Tara Who Averts Destruction Wrought by Water]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Bham Bham Dzala Bhaya Shindham Kuru Soha



10/Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Thú Dữ [The Tara Who Averts Evil Caused by Wild Beasts]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Sarva Heh Heh Dzaleh Dzaleh Benda Peh Soha


11/Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Voi Dữ & Cứu Nạn Cho Súc Vật [ The Tara Who Protects Against Wild Elephants & Averts Evil Affecting Cattle ]

Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Ham Ham Dushing Hana Hana Drasaya Peh Soha


12/ Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Quỉ Dữ Ăn Thịt
[ The Tara Who Averts Evil Caused by Demons & Protects Against Carnivores ]

Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Sarva Dushing Bikanen Bham Peh Soha


13/Đức Quan Âm Tara Tăng Uy Lực [The Tara Who Increases Power "Kurukulla", Red Tara said to attract partners & help one influence others.]

Mantra:  Om Bema Tare Sendara Hri Sarva Loka Washum Kuru Soha



14/Đức Quan Âm Tara Tăng Trí Tuệ [The Tara Who Increases Wisdom
"The Giver of Intelligence" (Rig-Je-Ma), "Tara Resonating with HUM"]
Mantra:  Om Ratana Tare Sarva Loka Jana Piteya Dara Dara Diri Diri Sheng Sheng Dza Dzanjia Na Mu Sheng Kuru Soha


15/Đức Quan Âm Tara Cứu Tai Ương Địa Ngục & Hộ Trì Thoát Nạn Chánh Trị [ The Tara Who Averts Hell-born Calamities & Protects Against Politics,  "The Destroyer of Opposing Forces" (Da-Pung-Som-Ze-Ma), "Tara Blazing in Flames"]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Randza Dushen Droda Shindham Kuru Soha


16/Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Phong Tai  [The Tara Who Averts Destruction Caused by Wind
"The Tara Who Savior of The Scented Forest" (Jig-Ten-Sum-La-Gyal-Ma), "Tara Embodiment of The Three Jewels"]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Yam Yam Dzala Bhaya Shindham Kuru Soha




17/Đức Quan Âm Tara Cứu Nạn Trộm Cắp (Cứu Đạo Nạn) [The Tara Who Averts Evil Caused by Robbers]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Dzora Benda Benda Drktum Soha


18/Đức Quan Âm Tara Cứu Binh Nạn [The Tara Who Averts Destruction Caused by Armies
"The Invincible" (Shen-Gyi-Mi-Tub-Ma), "Tara Who Crushes the Forces of Others"]

Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Dik Dik Dikshena Raksha Raksha Kuru Soha.


19 /Đức Quan Âm Tara Cứu Thiên Tai & Tăng Sự Bất Hoại [The Tara Who Averts Heaven-born Calamities & Enhances Indestructibility]

Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Mama Sarva Eh Eh Maha Hana Bhaya Shindham Kuru Soha.


20/ Đức Quan Âm Tara Phục Ma & Hộ Trì Thoát Nạn Chiến Tranh  [ The Tara Who Subdues Demons & Protects Against War,  "The Wrathful" (To-Nyer-Chen), "Tara of Wrathful Gaze"]

Mantra:  Om Garma Tare Sarwa Shatdrum Biganen Mara Sehna Ha Ha Heh Heh Ho Ho Hung Hung Binda Binda Peh


21/Đức Quan Âm Tara Cứu Tật Bệnh [The Tara Who Heals Sickness]
Mantra:  Om Tare Tuttare Ture Sarva Dzara Sarva Dhukka Brasha Manaya Peh Soha.


Thần chú ở dưới thì bất kỳ ai thành tâm đọc tụng hàng ngày sẽ vô cùng linh ứng với từng vị độ mẫu.
Để có tất cả tác dụng trên thì :
OM TARE TUTARE TURE SVAHA
Thần chú Tara xanh , tôn chính trong 21 tôn Tara 
Nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật Đạo...
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
dienbatn giới thiệu.

Bài viết liên quan tại chuyên mục:MẬT TÔNG-ĐẠO PHÁP-HUYỀN MÔN

1 nhận xét:

Đặt mua Website này: 100.000 Vnđ - Liên hệ: Click here