Nội dung tiêu đề 2

Phần viết nội dung tiêu đề 2

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

ĐẠO TRÀNG DIỆU PHÁP LIÊN HOA VÔ VI ĐÓN CÁC VỊ LÃNH ĐẠO PHẬT GIÁO TAHN MIỀN NAM.

ĐẠO TRÀNG DIỆU PHÁP LIÊN HOA VÔ VI ĐÓN CÁC VỊ LÃNH ĐẠO PHẬT GIÁO TAHN MIỀN NAM.
Đoàn chức sắc đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa đến chào, thăm Thủ tướng Chính phủ và Ban Tôn giáo Chính phủ

Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc thân mật tiếp Đoàn
Ngày 16/11/2011, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thay mặt Thủ tướng Chính phủ đã tiếp đoàn chức sắc đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa ra thăm thủ đô Hà Nội, cùng tiếp có ông Nguyễn Thái Bình, Bộ Trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ.
Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa ra đời cách đây 144 năm. Trong quá trình hình thành và phát triển, tín đồ theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa luôn gắn liền với phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam, nhiều tín đồ đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa tích cực tham gia bảo vệ cán bộ cách mạng, tiếp tế, cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, làm giao liên… Cùng với việc nước, việc hành đạo cũng thực hiện theo tôn chỉ: “tu nhân học Phật, tứ đại trọng ân”.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những công lao của tín đồ theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa đã cống hiến cho đất nước và đang tiếp tục góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa là đạo nội sinh của dân tộc, cũng như các tôn giáo khác, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của công dân. Đồng thời mong tín đồ theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng chúc các chức sắc đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa mạnh khoẻ, tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống tôn chỉ của đạo, sinh hoạt tôn giáo đúng theo pháp luật của Nhà nước quy định.
Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hữu Nghi Trưởng gánh, Trưởng ban Văn phòng chức sắc Tứ Ân Hiếu Nghĩa cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã dành cho tín đồ theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa, mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đời sống của đồng bào có đạo nói chung và đồng bào theo đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa nói riêng.
Cùng ngày, đoàn chức sắc đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa tới thăm Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp và nói chuyện thân mật với Đoàn: Đời sống kinh tế, văn hoá của bà con tín đồ đạo Tứ Ân Hiếu Nghĩa ngày một nâng lên, ông đề nghị các Trưởng gánh phát huy hơn nữa trong việc hướng dẫn tín đồ tích cực tham gia các phong trào xã hội, phong trào từ thiện, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết… góp phần làm phong phú, gắn bó đời sống sinh hoạt giữa đạo và đời.
Cũng cùng ngày, Đoàn đã vào Lăng viếng Bác, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, và Văn miếu-Quốc Tử giám, những địa danh nổi tiếng có nhiều ý nghĩa lịch sử của thủ đô và dân tộc."
http://btgcp.gov.vn/
Trong  những ngày này, do có những mối quan hệ riêng từ rất lâu, Đạo tràng Diệu Pháp Liên Hoa Vô Vi cũng rất hân hạnh tiếp đó sáu vị Trưởng gánh của Phật giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa đến thăm, đàm đạo và truyền Tâm Pháp cho các Đạo sinh của Đạo tràng. Các thành viên của Đạo tràng Diệu Pháp Liên Hoa Vô vi đã cùng các Trưởng gánh của Phật giáo TAHN đi thăm và làm lễ tại Đền Và ( Nơi thờ Tản Viên Sơn Thánh - Một trong Tứ Bất tử của dân tộc Việt Nam ), Thăm Đền và Lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền tại làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây. Cuối buổi, các vị Trưởng Lão của Phật giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa đã dùng công lực thâm hậu của mình truyền tâm pháp cho các Đạo sinh của Đạo tràng Diệu Pháp Liên Hoa Vô vi . Các vị Trưởng Lão của Phật giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa đã để lại trong lòng các Đạo sinh của Đạo tràng Diệu Pháp Liên Hoa Vô vi nhiều tình cảm thân thương , trìu mến. Hy vọng khi trùng trùng Duyên khởi sẽ có những buổi gặp mặt khác tại quê hương của Phật giáo Tứ Ân Hiếu Nghĩa tại An Giang. Các bạn có thể tham khảo thêm những bài dienbatn đã viết tại đây.
http://vn.360plus.yahoo.com/lythienhuonghn/article?mid=635
http://vn.360plus.yahoo.com/lythienhuonghn/article?mid=204
http://vn.360plus.yahoo.com/lythienhuonghn/article?mid=664



















Thân ái - dienbatn .

Bài viết liên quan tại chuyên mục:MẬT TÔNG-ĐẠO PHÁP-HUYỀN MÔN

Không có nhận xét nào:

Đặt mua Website này: 100.000 Vnđ - Liên hệ: Click here